Pķslavottavęšing Saving Iceland rśstar gildi barįttunnar.

Ķ gęr fjallaši Kastljósiš um Steinnunni Gunnlaugsdóttur, sem hóf afplįnun fjögurra daga fangelsis refsingar sem hśn kaus ķ staš žess aš borga 50.000 kr. sekt sem hśn fékk vegna ašgerša hennar, og annarra, viš Kįrahnjśkavirkjun. Žetta er žaš sem hśn sagši:

Steinunn: Ķ mķnum huga žį er ég ekki sek vegna žess aš žetta var.. žetta eru mótmęli gagnvart žvķ sem viš erum ósįtt viš og mótmęli, hingaš til, hefšin aš mótmęla er alltaf sś aš breyta einhverju og žaš sem sagt aš leyfa manni aš hafa einhverja tilfinningu fyrir žvķ aš žaš sé eitthvaš lżšręšislegt, sem sagt, hérna, vald sem mašur hefur til žess aš breyta einhverju, žaš er bara ekki til stašar og um leiš og mašur finnur aš mašur nżtir žetta... žennan sem sagt, kost, aš žį er um leiš gripiš til ašgerša eins og žessa, aš setja mann ķ fangelsi.

Spurt: en er žetta ekki ofureinföldun į flókinni heimsmynd, samfélagsgerš?

Anna Björk Einarsdóttir: "Kannski, en stundum žurfum viš aš einfalda hlutina til aš sjį hvaš skiptir mįli".

ég meina ég get ekki stöšvaš lögregluna, og žį valdhafa sem lögreglan starfar fyrir, aš setja mig ķ fangelsi. Ég get ekki stöšvaš žį. En ég get stašiš viš mitt, sem er žaš aš standa algerlega viš mitt, og taka žį žeim afleišingum.

Spurt: Og er žaš žess virši?

Steinunn: Jį mér finnst žaš. Algerlega.

Spurt: og fyrir hverju eruš žiš aš berjast?

Steinunn: Viš erum aš berjast fyrir breyttum heimi.

Lögreglan fyrst og fremst er aš žjóna hagsmunum žeirra sem rįša, stjórnvalda, og gęta žeiurra hagsmuna. Og ķ žeim skilningi voru žeir bara aš vinna vinnuna sķna. Žetta er nįttśrulega fyrst og fremst barįtta gegn žvķ valdi sem viršist bara troša öllu um tęr.

Spurt: En er žetta ekki doldiš einföld nįlgun og śtópķsk?

Steinunn: Ég myndi nįttśrulega ekki vera ķ žessari barįttu ef ég myndi halda aš žetta vęri śtópķskt og barnalegt. Ég held, ég trśi žvķ aš žaš sé hęgt aš breyta heiminum og viš beitum žeim ašferšum sem okkur er völ į.


Ég hef ekkert śt į žaš aš hśn skuli mótmęla. Ég hef ekkert į móti hennar skošunum (žó ég sé henni ósammįla) og eiginlega ber įkvešn viršingu fyrir žeim sem berjast fyrir sķnum mįlstaš af slķkri įstrķšu. En žaš er eitt sem sker ķ mķn augu og eyru og žaš er pķslavottavęšingin sem skķn hér ķ gegn. Hśn eyšileggur allt, finnst mér.

Į ensku er mįltęki: If you can't do the time, don't do the crime. Žessir einstaklingar sem hafa įkvešiš aš sitja inni ķ staš žess aš borga sekt, įkvįšu žetta sjįlf. Žau höfšu val og fyrsta val fyrir žau var aš borga sekt. En žau įkvįšu aš sitja inni ķ stašinn. Žar af leišandi er śt ķ hött aš halda žvķ fram aš lögreglan eša yfirvaldiš sé aš setja žau ķ fangelsi. Žau įttu sjįlf völina og eiga žvķ lķka sjįlf kvölina. Fyrir utan žį stašreynd aš žau vissu hverjar afleišingarnar gętu oršiš ķ upphafi. Ķ upphafi skyldi endirinn skoša, stendur einhvers stašar.

Annaš: Steinunn segist lķta į sig sem saklausa vegna hugsjóna sinna. Žetta žykir mér alger firra, svo vęgt sé til orša tekiš. Žau vita nįkvęmlega hvaš mun gerast žegar žau fara śt ķ žessi mótmęli, žessar ašgeršir. Ašgerširnar sem žau gripu til eru sumar ólöglegar og žau hljóta aš gera sér grein fyrir žvķ. Žau hljóta lķka aš įtta sig į žvķ aš lögreglan mun męta og handtaka žį er brjóta lög, sem svo mun kannski leiša til įkęru og dóms. Ef ekki, žį eru žau barnalegir kjįnar (sem ég held aš žau séu ekki). En af hverju halda žau aš žau séu yfir lögin hafin? Mér t.d. misbķšur nż refsiįkvęši ķ umferšalögum sem heimila upptöku bķla. Žaš žżšir ekki aš ég haldi žaš aš ef ég fer og keyri į 200 km hraša og er tekinn, sektašur, sviptur og bķllinn tekinn af mér, aš žį sé ég saklaus af hrašakstri, bara af žvķ aš mér mislķkar einhver lög. Ég fer ekki og vęli ķ fjölmišlum yfir örlögum mķnum žegar ég veit fullvel aš afleišingin af gjöršum mķnum er engum öšrum aš kenna en mér sjįlfum. Ég yrši leišur fyrir endalokunum en svona er bara lķfiš, mašur veršur aš axla įbyrgš į gjöršum sķnum keikur og knarreistur ef prinsipp rekur mann śt ķ žetta. Taka žessu eins og mašur.

Žessi afstaša hennar, og sennilega fleiri ķ žessum hóp, aš lįta eins og aš yfirvaldiš sé svona vont viš žau, sżnist mér snśast um pķslavottavęšingu žessa blessaša fólks. Ég veit ekki meš žau en fyrir mitt leyti žį veršur aš vera 100% ęra ķ žessu, heišur og prinsipp. Og mašur selur ekki prinsipp sķ svona. En žaš finnst mér žau vera aš gera meš žvķ aš foršast žaš aš axla sķna įbyrgš. Aš taka afleišingum gjörša sinna, sem žau geršu sér grein fyrir ķ upphafi, keik og knarreist. Nei, žaš er įkvešiš aš vęla ķ Kastljósinu. Žetta žykir mér setja svartan blett į žetta hjį žeim.

Mašur hefši sagt viš sig "Žetta er sko hugsjónarfólk sem ég ber mikla viršingu fyrir" ef žau hefšu sleppt žvķ aš gera sig svona aš pķslavottum, sem eru sendir, saklausir, af vonda rķkisvaldinu ķ tugthśs.

Nei, žau gripu til ašgerša sem hafa afleišingar skv. landslögum ķ lżšręšis- og réttarrķki. Ef žau hefšu bara sagt "Žetta er okkar val, į okkar įbyrgš, allt gert fyrir mįlstašinn" žį hefši mašur veriš stoltur fyrir žeirra hönd, og dįšst aš hugrekkinu. En žessi pķslavottavęšing og vęl yfir grimma, vonda kallinum, hvaš allir eru vondir og eru aš senda žau, saklaus, ķ fangelsi? Nei, žetta margfaldar allt žeirra verk meš -1. Sem er mikil synd, žetta byrjaši svo vel.

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband